Tham khảo ý kiến chuyên gia: Đau xương khớp nên ăn gì?

Rau củ và trái cây

Đau xương khớp là căn bệnh mãn tính, thường gây cảm giác đau nhức âm ỉ và khó chịu cho người bệnh. Theo các bác sĩ chuyên khoa, để điều trị dứt điểm căn bệnh này ngoài có phương pháp điều trị hiệu quả, người bệnh cần phải có chế độ ăn uống khoa học. Vậy, đau xương khớp nên ăn gì? Hôm nay, hãy cùng với chúng tôi tham khảo ý kiến của các chuyên gia ngay dưới bài viết sau.

Mối quan hệ giữa dinh dưỡng và bệnh đau nhức xương khớp

Dinh dưỡng luôn giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì sự sống lẫn hoạt động của các bộ phận ở trong cơ thể con người. Vì thế, việc bạn ăn gì, ăn với số lượng bao nhiêu đều gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nói chung và hệ xương khớp nói riêng.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích người bệnh nên ăn uống lành mạnh, khoa học để tái tạo và bảo hệ xương khớp được vững chắc. Ngược lại, nếu bạn ăn uống phi khoa học sẽ gây suy yếu xương khớp, dễ mắc một số bệnh nguy hiểm như thoái hóa khớp. Đó cũng là lý do giải thích vì sao chúng tôi dành bài viết này để cung cấp cho các bạn tham khảo kiến thức dinh dưỡng đối với người bị đau nhức xương khớp.

Đau xương khớp nên ăn gì
Nếu bạn ăn uống phi khoa học sẽ gây suy yếu xương khớp

Đau xương khớp nên ăn gì?

Dưới đây là nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe của người bị đau xương khớp được các bác sĩ khuyến khích sử dụng mà bạn không nên bỏ qua:

Rau củ và trái cây tươi ngon

Rau củ và trái cây không chỉ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sức khỏe con người mà còn cực kỳ tốt cho người bị xương khớp. Trong rau củ quả thường chứa hàm lượng chất chống oxy hóa lớn. Nếu sử dụng thường xuyên, đúng cách thực phẩm này sẽ giúp giảm viêm khớp hiệu quả.

Mặt khác, trong rau xanh và củ quả còn chứa hàm lượng chất xơ lớn. Nhờ đó, khi nạp vào cơ thể chúng có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru hơn. Làm giảm cơn thèm ăn giữa buổi vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả. Một số loại cây trái giàu chất oxy hóa chống viêm xương khớp mà bạn nên ăn như: Cà chua, cam, bưởi, đu đủ, cà rốt, khoai lang, bí ngô, cải bắp,…

Rau củ và trái cây
Rau củ và trái cây không chỉ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sức khỏe con người

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa hàm lượng axit béo Omega-3 lớn, chúng khi đi vào cơ thể có vai trò trung hòa tình trạng viêm xương khớp hiệu quả. Thực chất cá hồi là thực phẩm chứa hàm lượng Omega-3 lớn nhất. Vì thế, nếu bạn xây dựng được chế độ ăn hàng ngày giàu axit béo Omega -3 sẽ giảm được tình trạng đau nhức, căng cứng xương khớp vào buổi sáng.

Theo các chuyên gia, chỉ tiêu dành cho người bị viêm khớp là 85-100g mỗi tuần. Không nên lạm dụng cá hồi quá nhiều sẽ gây phản tác dụng cho sức khỏe của bản thân.

Dầu oliu

Trong dầu oliu có chứa hoạt chất Oleocanthal có công dụng ức chế hợp chất gây viêm ở bên trong cơ thể. Vì thế, bạn nên bổ sung ngay dầu oliu vào đồ gia vị nhà bếp của gia đình mình ngay. 

Nếu được, bạn nên thay thế dầu oliu cho các loại dầu ăn thông thường. Trung bình mỗi bữa ăn, bạn hãy dùng lượng dầu oliu vừa phải để nấu hoặc xào các món ăn.

Dầu oliu
Trong dầu oliu có chứa hoạt chất Oleocanthal có công dụng ức chế hợp chất gây viêm ở bên trong cơ thể

Hành và tỏi

Nếu muốn món ăn được thơm và đậm đà hương vị hơn chắc chắn hành và tỏi chính là sự lựa chọn số 1 của chị em nội trợ. Đây cũng là hai loại gia vị có chứa hợp chất Diallyl Disulfide giúp cải thiện hiệu quả tình trạng đau nhức viêm xương khớp. Trong các món ăn xào, nấu hàng ngày, nếu được bạn hãy kết hợp với 2 loại gia vị này. Trung bình một ngày, bạn hãy ăn khoảng 3-4 tép tỏi và 4-5h hành.

Đậu nành

Trong đậu nành có chứa ít chất béo nhưng lại giàu chất xơ và protein tốt cho hệ tim mạch và xương khớp. Vì thế, nếu bạn không thích ăn rán, hãy luộc đậu hũ để sử dụng. Vừa đảm bảo ngon miệng lại cung cấp đầy đủ axit béo Omega 3 cần thiết cho cơ thể.

Trung bình mỗi tuần, bạn hãy ăn khoảng 1-2 lần món ăn được chế biến từ đậu nành. Trường hợp ở trong tuần, bạn không cung cấp đủ lượng cá, có thể tăng khẩu phần đậu nành lên nhằm duy trì đủ hàm lượng Omega-3 cho cơ thể.

Sử dụng viên xương khớp Tín Tâm

Bên cạnh các thực phẩm tốt cho cơ thể kể trên, bạn nên bổ sung thêm viên uống xương khớp Tín Tâm mỗi ngày. Đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp HOT trên thị trường hiện nay. Bởi viên xương khớp Tín Tâm đem lại nhiều lợi ích nổi bật cho người bệnh sau:

  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp xương.
  • Hỗ trợ khớp xương của người bệnh được vận động linh hoạt hơn.
  • Hỗ trợ làm giảm tình trạng thoái hóa khớp.
  • Hỗ trợ làm trơn ổ khớp xương.
  • Giúp làm giảm tình trạng đau mỏi khớp hiệu quả.
Tín Tâm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp HOT trên thị trường hiện nay
Tín Tâm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp HOT trên thị trường hiện nay

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ xong thắc mắc đau xương khớp nên ăn gì để các bạn được nắm rõ và áp dụng. Đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi theo địa chỉ dưới đây nếu bạn còn điều gì thắc mắc về bệnh đau nhức xương khớp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0949739268